Hiểu thị trường ngách của bạn là rất quan trọng vì nó là chìa khóa để kinh doanh thành công. Trong bài viết sau, cùng HIPCOOKING.COM xem xét thị trường ngách là gì, cách xác định một thị trường ngách ra sao..

1. Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách (hay còn gọi là thị trường niche) là một phân khúc nhỏ của thị trường chính, với các sản phẩm hoặc dịch vụ hướng đến một nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt hoặc ưu tiên. Thị trường ngách thường chứa ít đối thủ cạnh tranh, nhưng cũng có thể có khối lượng khách hàng nhỏ hơn so với thị trường chính. Ví dụ của thị trường ngách bao gồm thị trường sách thiếu nhi, thị trường xe hơi điện, thị trường thực phẩm hữu cơ và thị trường văn hóa pop.

Ví dụ: Tribeco có thị trường ngách là sản phẩm sữa đậu nành đóng chai đầu tiên, Tân Hiệp Phát có thị trường ngách là thức uống trà xanh,… Điểm chung của 2 doanh nghiệp này là đều tập trung. phân khúc thị trường.

Dưới đây là một số cách phổ biến để xác định vị trí:

  • Giá (Cao cấp, Trung bình, Giảm giá)
  • Nhân khẩu học (giới tính, độ tuổi, mức thu nhập, trình độ học vấn)
  • Mức chất lượng (Cao cấp, Thủ công)
  • Tâm lý (giá trị, sở thích, thái độ)
  • Địa lý (cư dân của một quốc gia, thành phố hoặc vùng lân cận cụ thể)

thị trường ngáchThị trường ngách là gì?

2. Một số ý tưởng kinh doanh dành cho thị trường ngách

Chọn tập trung vào một thị trường ngách là một quyết định kinh doanh chiến lược để phục vụ tốt hơn cho một số khách hàng hơn là cạnh tranh với những người chơi thống lĩnh thị trường.

Kinh doanh các sản phẩm dành cho thú cưng

Các ý tưởng sản phẩm khác phù hợp với người nuôi thú cưng bao gồm:

  • GPS theo dõi vật nuôi
  • Sản phẩm cá nhân với hình ảnh của vật nuôi
  • Thức ăn vật nuôi hữu cơ
  • Phụ kiện và quần áo thú cưng

Kinh doanh các sản phẩm dành cho người yêu du lịch

Hiện nay, số lượng người đi du lịch đang tăng lên đáng kể. Nhiều người đang tìm kiếm những trải nghiệm bản địa đích thực cho những chuyến đi xa cùng người thân hoặc bạn bè.

Rất nhiều sản phẩm ý tưởng dành cho những người đam mê du lịch như: phụ kiện smartphone dành cho các YouTuber, các blogger muốn ghi lại những trải nghiệm của mình trong chuyến du lịch hay bản đồ cào dành cho những ai muốn đánh dấu những địa điểm mình đã đến.

Kinh doanh các sản phẩm cho Game thủ

Có hơn 2,7 tỷ game thủ đang hoạt động trên toàn cầu và gần một nửa trong số họ sẵn sàng chi tiền cho sở thích của mình. Vì vậy, bạn có thể bán nhiều sản phẩm dành cho game thủ như tay cầm, ghế, kính chặn ánh sáng xanh, đề can để cá nhân hóa bảng điều khiển, áo thun in hình nhân vật trong game,…

niche marketCách xác định thị trường ngách ra sao?

3. Cách xác định thị trường ngách

Trước tiên, bạn cần xác định các tính năng của sản phẩm, tạo chiến lược giá từ đó và
Định vị thương hiệu cho sản phẩm của bạn. Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn bắt đầu thực hiện các chiến lược tiếp thị trên kênh tiếp thị kỹ thuật số.

Chọn đúng địa điểm sẽ mang lại cho công ty của bạn lợi thế cạnh tranh ngay từ đầu. Nếu bạn cố gắng mở cửa hàng của mình ở một thị trường đông đúc, bạn sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn với các đối thủ cạnh tranh khác.

Không có cách duy nhất để xác định vị trí, vì vậy bạn có thể sử dụng kết hợp các phương pháp khác nhau. Từ các tìm kiếm đơn giản trên Google đến sử dụng nghiên cứu từ khóa để tạo bản đồ tư duy.

Bắt đầu với các tìm kiếm trên Google

Cách tốt nhất để bắt đầu tìm kiếm các ý tưởng thích hợp là tìm hiểu đối tượng mà các nhà bán lẻ trực tuyến khác đang bán cho đối tượng nào. Từ đó, chúng ta có thể tìm thấy những ngóc ngách tuyệt vời cho những người đam mê mỹ phẩm như “chăm sóc da thuần chay” và “không thử nghiệm trên động vật”.

Thông qua các trang tìm kiếm như Google, bạn có thể khám phá các góc độ và xu hướng khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy đối tượng hoặc nhu cầu chưa được phục vụ trên thị trường.

Xây dựng bản đồ tư duy

Bản đồ tư duy là một cách tuyệt vời để khám phá những ngóc ngách cho những ý tưởng kinh doanh tiềm năng của bạn. Bản đồ tư duy mô phỏng cách suy nghĩ của bộ não chúng ta, chúng là một cách trực quan để sắp xếp suy nghĩ của bạn và mở rộng ý tưởng.

Tạo bản đồ tư duy có thể giúp bạn tạo ra ý tưởng sản phẩm nhanh hơn đồng thời khuyến khích bạn khám phá các ngóc ngách khác nhau. Bạn có thể sử dụng công cụ trực tuyến miễn phí như Text2MindMaps để tạo bản đồ tư duy đơn giản nhưng hiệu quả.

Sử dụng các đề xuất của Google

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng khi bạn bắt đầu nhập nội dung nào đó vào Google Tìm kiếm, nó sẽ hiển thị các đề xuất trước khi bạn hoàn thành truy vấn của mình không? Đây là những truy vấn liên quan được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, bạn có thể tận dụng tính năng này để tìm kiếm cụ thể cho danh mục sản phẩm của mình.

Đi sâu vào nghiên cứu từ khóa

Cách tiếp theo để tìm một ngách cụ thể là sử dụng Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google. Công cụ lập kế hoạch từ khóa là tài nguyên của nền tảng quảng cáo của Google, đó là Google Ads. Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google tương tự như Công cụ đề xuất của Google đã thảo luận ở trên, nhưng nâng cao hơn và có thể tùy chỉnh.

Để sử dụng công cụ này, bạn cần có tài khoản Google Ads (bạn có thể đăng ký miễn phí). Đăng nhập vào tài khoản của bạn và chọn Công cụ từ menu trên cùng (biểu tượng cờ lê) và chọn Công cụ lập kế hoạch từ khóa.

thị trường ngáchLàm thế nào để xác định được thị trường ngách?

Dưới đây là một số cách để đánh giá một ý tưởng thích hợp mới:

Tìm hiểu sâu hơn về thị trường ngách của bạn: Bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa để xác định thị trường ngách của mình, nhưng bạn nên tìm hiểu sâu hơn nữa. Phân tích blog, phương tiện truyền thông xã hội, đánh giá của Amazon trong lĩnh vực của bạn để hiểu rõ hơn.

Nghiên cứu xu hướng tiêu dùng tại các thị trường cụ thể. Thiết lập Google Alerts cho các từ khóa có liên quan và thường xuyên theo dõi các bài đăng trên mạng xã hội để cập nhật những gì đang thịnh hành.

4. Tổng kết

Tóm lại, qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu về khái niệm thị trường ngách. Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và đang băn khoăn tìm kiếm thị trường ngách thì không thể bỏ qua bài viết “Tìm Thị Trường Ngách Trong 7 Bước Siêu Chuẩn”.

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/