Bạn có biết taobao là gì không? Tại sao nên nhập hàng? Và cách nhập hàng như thế nào? Vì vậy, trong phần này của bài viết của HIPCOOKING.COM, tất cả các câu hỏi của bạn sẽ được trả lời chính xác. Hãy cùng nhau khám phá ngay bây giờ.

1. Taobao là gì?

Taobao là một trang web thương mại điện tử lớn nhất ở Trung Quốc, được quản lý bởi Tập đoàn Alibaba. Nó cung cấp cho người mua một nền tảng mua sắm trực tuyến với hàng triệu sản phẩm đa dạng từ quần áo, đồ gia dụng, công nghệ, đồ chơi và nhiều hơn nữa với giá cả cạnh tranh. Còn mở rộng quy mô đối với thị trường toàn cầu, đặc biệt là trong khu vực Đông Nam Á.

Với mô hình cho phép người bán đăng tin mua bán miễn phí đã thu hút một lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn. Là nơi tập trung tất cả các doanh nghiệp, nhà bán lẻ và cá nhân cung cấp các loại hàng hóa cho người tiêu dùng Trung Quốc, Ma Cao và Đài Loan. Công cụ giúp người mua và người bán dễ dàng kết nối với nhau, thanh toán cực kỳ đơn giản.

2. Hàng Taobao là gì?

Taobao là trang web thương mại điện tử lớn nhất của Trung Quốc, được vận hành bởi tập đoàn Alibaba. Cung cấp cho người dùng hàng hóa và dịch vụ đa dạng, bao gồm quần áo, điện tử, thực phẩm, đồ gia dụng, đồ chơi, đồ trang sức và nhiều hơn nữa. Trang web cũng cho phép các người bán tạo hồ sơ riêng để đăng bán hàng hóa của mình trên nền tảng này. Điều này tạo ra một sàn giao dịch lớn cho người mua và người bán giao dịch trực tiếp với nhau.

Với cách thức hoạt động linh hoạt của mình, có đủ các mặt hàng từ mỹ phẩm, túi xách, giày dép, đồ điện tử,… dành cho mọi lứa tuổi. Đối với các mặt hàng muốn khẳng định chất lượng, vui lòng tham khảo đánh giá của những người mua hàng trước và hệ thống lịch sử giao dịch của cửa hàng. Đây là cách đảm bảo quyền lợi mua sắm mang lại cho người dùng.

3. Có nên nhập hàng Taobao?

Sau khi biết, Taobao là gì? Hàng hóa Taobao là gì? Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu xem có nên nhập hàng hay không nhé. Lượng hàng khủng mà sàn thương mại điện tử này mang về chắc chắn sẽ khiến bạn “bất ngờ” không ít phải không? Tuy nhiên, với một chút kinh nghiệm trong việc lựa chọn, bạn sẽ tìm được sản phẩm với mức giá mong muốn và chất lượng tốt. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên nhập hàng ngay hôm nay.

Kho hàng đa dạng

Một lợi thế lớn khi bán hàng là hàng hóa rất phong phú và đa dạng. Nơi đây được coi là “Chợ khổng lồ” với vô số gian hàng với nhiều loại hàng hóa như quần áo, phụ kiện thời trang, điện tử, đồ gia dụng, phụ kiện ô tô, trang sức. Bạn có thể dễ dàng tìm mua những sản phẩm mà mình mong muốn. Cũng có nhiều cửa hàng, xưởng và người bán trên khắp Trung Quốc.

Như vậy có thể thấy nếu bạn đang có ý định kinh doanh, chưa tìm được nguồn hàng hay chưa biết nên kinh doanh mặt hàng nào thì có thể lên để tham khảo, lựa chọn và nhập hàng là điều phù hợp. Giờ đây, đã trở thành kênh mua sắm được đông đảo người Việt Nam biết đến và sử dụng.

Dễ lựa chọn, so sánh

Với giao diện dễ điều hướng, chỉ cần bạn nhập cụm từ tìm kiếm, Floor sẽ cung cấp cho bạn một loạt đề xuất để lựa chọn. Kho hàng đa dạng cũng là lợi thế để bạn nhập nhiều mẫu mã sản phẩm khác nhau.

Ngoài ra, với các gợi ý, còn giúp người mua hàng so sánh giá bán của các cửa hàng, tìm được những mặt hàng tốt nhất, giá ưu đãi nhất và phù hợp nhất với sở thích, nhu cầu của bạn. Bạn có thể tham khảo các đánh giá về sản phẩm của những người đã mua trước đó, theo dõi thống kê lịch sử giao dịch của sản phẩm để biết sản phẩm đó có được nhiều người lựa chọn tại cửa hàng này hay không.

Hàng hóa giá rẻ

Câu nói “một vốn bốn lời” ám chỉ những người bán hàng thường tung ra các mặt hàng giá rẻ để tranh giành thị phần. Khi có hàng trăm nghìn gian hàng cùng kinh doanh một sản phẩm thì chắc chắn giá cả sẽ điều chỉnh sao cho cạnh tranh nhất và bạn sẽ dễ dàng chọn được sản phẩm chất lượng với giá tốt.

4. Cách nhập hàng Taobao như thế nào?

Cách order cách bán hàng không khó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn dưới đây của HIPCOOKING.COM là có thể nhập hàng dễ dàng.

Cách đăng ký tài khoản

Trước khi nhập hàng bạn cần thực hiện các bước đăng ký tài khoản trên sàn thương mại điện tử này. Bạn có thể truy cập vào website: taobao.com và làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào link: https://reg.taobao.com/member/reg/fast/union_reg?_regfrom=TB để đăng ký tài khoản.

Bạn chú ý chọn mã điện thoại theo khu vực bạn đang ở (Việt Nam – +84), sau đó nhập số điện thoại của bạn vào. Sau khi bạn đăng ký, mã xác minh sẽ được gửi đến điện thoại của bạn. Bạn nên nhập số này vào trường như trong hình.

  • Bước 2: Tạo tài khoản

Bạn cần nhập các trường thông tin như tên người dùng và mật khẩu vào các trường thích hợp. Lưu ý mật khẩu bao gồm cả số và chữ với độ dài từ 6 – 20 ký tự.

Sau khi hoàn thành bước này, bạn sẽ có tài khoản để bắt đầu nhập hàng và bán hàng. Tài khoản này có thể sử dụng trên các website thương mại điện tử khác như T.Mall, 1688.com giúp quá trình mua sắm của bạn thuận tiện hơn.

Cách tìm hàng

Cách nhập hàng về bán quan trọng đầu tiên đó là tìm hàng. Giao diện hoàn toàn bằng tiếng Trung nên việc tìm kiếm sản phẩm sẽ khó khăn hơn. Tuy nhiên bạn có thể sử dụng công cụ Google Translate để chuyển sang tiếng Anh hoặc tiếng Việt sẽ dễ dàng hơn cho bạn.

Ngoài ra, khi bạn tìm kiếm sản phẩm, hãy sử dụng Google Dịch để chuyển từ sang tiếng Trung và tìm kiếm trực tuyến, nó sẽ hiển thị các sản phẩm liên quan đến từ khóa tìm kiếm của bạn. Từ đó, bạn có thể chọn sản phẩm phù hợp bằng cách sử dụng các bộ lọc trên thanh tìm kiếm. Ngoài ra, bạn có thể nhập phạm vi giá mong muốn của mình bằng Nhân dân tệ (bạn có thể xem tỷ giá chuyển đổi tiền tệ để biết nó bằng bao nhiêu tiền Việt Nam Đồng)

Nếu thấy việc tìm kiếm bằng từ khóa quá phức tạp, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm mình muốn bằng hình ảnh và thực hiện như sau:

  • Truy cập Taobao.com và thay đổi trang web từ phiên bản quốc tế sang phiên bản nội địa Trung Quốc
  • Đặt hình ảnh vào thanh tìm kiếm bằng cách nhấp vào biểu tượng máy ảnh trong thanh tìm kiếm của trang web, sau đó một cửa sổ xuất hiện, bạn có thể tải hình ảnh từ máy tính hoặc Internet. Sau khi tải thành công, hệ thống sẽ hiển thị các sản phẩm tương tự như yêu cầu tìm kiếm của bạn.

Có 2 cách để tìm kiếm hàng hóa mà bạn có thể tham khảo để thuận tiện nhất cho mình.

Lựa chọn sản phẩm chất lượng

Cách order hàng để bán hàng hiệu quả, bạn cần chọn nguồn hàng chất lượng tốt, chú ý đến độ uy tín của cửa hàng mà bạn muốn chọn. Những điều cần chú ý khi nhập hàng là:

Mỗi sản phẩm khi đăng lên đều được mô tả thông tin chi tiết về màu sắc, số lượng, chất liệu, kích thước. Vui lòng xem kỹ thông tin này để xem đây có phải là sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn hay không. Nên đặt hàng qua link có hình ảnh thật, đã được kiểm chứng, được nhiều người lựa chọn vì hàng kém chất lượng thường rất ít người lựa chọn.

  • Mức độ uy tín của shop

Cho phép người mua đánh giá sản phẩm dựa trên 3 mức đánh giá: tốt, trung bình và tệ. (Tốt được 1 điểm, TB không trừ điểm, Kém trừ 1 điểm). Những điểm này sẽ là điểm tích lũy sẽ được quy đổi từ cấp độ thấp lên cấp độ cao hơn, đó là trái tim, kim cương, vương miện bạc và vương miện vàng.

+Cấp độ trái tim: Cấp độ danh tiếng thấp

+ Cấp độ kim cương: Danh tiếng trung bình

+ Silver Crown Level: Mức độ danh tiếng tốt

+ Gold Crown Level: Cấp độ danh tiếng tốt nhất

Vì vậy, cách tốt nhất để nhập hàng về bán là tìm mua từ những cửa hàng uy tín.

  • Đánh giá của khách hàng

Để lại phản hồi về chất lượng sản phẩm tương tự như mức độ hài lòng, đây là thông tin khách quan nhất để người mua tham khảo. Bạn có thể sử dụng Google Translate để hiểu ý cũng như ghi chú số lượng giao dịch thành công của cửa hàng.

Kiểm tra các chương trình khuyến mãi

Khi nhập hàng, ngoài việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, đánh giá sản phẩm, bạn cũng nên xem qua các chương trình khuyến mãi đang có trên sàn. Thường tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, chính sách đổi trả và miễn phí vận chuyển cho người mua hàng.

Thông tin về giảm giá xuất hiện ở bên trái sản phẩm, bạn nên xem kỹ các chương trình và điều kiện khuyến mại để không bị nhầm lẫn.

Thanh toán và vận chuyển

Khi bạn đã xem xét và đưa ra lựa chọn của mình, bạn nên có tài khoản thanh toán PayPal hoặc Alipay – một cổng thanh toán an toàn ở Trung Quốc. Tuy nhiên, là một khách hàng quốc tế, phương pháp này sẽ khá khó khăn do rào cản ngôn ngữ.

Để tránh tình trạng này, bạn có thể nhập hàng thông qua đơn vị vận chuyển trung gian. Hàng thường được vận chuyển và lắp ráp tại Hà Nội và TP.HCM. Tại TP.HCM, bạn có thể tìm đến những công ty cung cấp dịch vụ đặt hàng uy tín với mức phí hợp lý.

Cách đặt hàng Taobao trên điện thoại

Để giúp việc đặt hàng trở nên dễ dàng và đơn giản, đã ra mắt ứng dụng di động, ứng dụng này được sử dụng trên cả hệ điều hành iOS và Android. Để bắt đầu mua sắm, bạn chỉ cần truy cập App Store hoặc Google Play để tải xuống ứng dụng.

Tương tự như trên website, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm theo từ khóa (tiếng Trung) hoặc vào mục sản phẩm để chọn nhóm sản phẩm cần mua. Cách chọn sản phẩm trên ứng dụng cũng giống như trên website, bạn cần tham khảo và lựa chọn kỹ lưỡng, sau đó thêm sản phẩm vào giỏ hàng và kết thúc thanh toán.

Kết luận

Trên đây HIPCOOKING.COM đã chia sẻ rõ với bạn Taobao là gì? Hàng hóa Taobao là gì? Cách nhập hàng. Mong rằng với những thông tin chia sẻ của HIPCOOKING.COM, bạn đã có những chia sẻ hữu ích về cách order hàng về bán nhanh chóng, hiệu quả.

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/