Tai nghe 7.1 là gì? Tại sao nó lại nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng, đặc biệt là các game thủ? Bạn sẽ nhận được trải nghiệm âm thanh nào khi sử dụng thiết bị này? Mọi thứ sẽ sớm được bật mí.

Tai nghe 7.1 là gì?

Âm thanh vòm 7.1 hay 7.1 surround sound được hiểu là hệ thống âm thanh bao gồm các thành phần sau: 1 loa trung tâm, 6 loa vòm, 1 loa siêu trầm giúp tăng cường âm trầm – âm thanh đa hướng giúp người nghe cảm nhận âm thanh từ mọi phía. Loại âm thanh này thường được sử dụng trong các rạp chiếu phim để mang đến cho khán giả cảm giác sống động, chân thực hơn, có chiều sâu hơn.

Nhờ những đặc điểm trên, tai nghe âm thanh vòm 7.1 ra đời mang tất cả những gì tinh túy nhất của âm thanh vòm 7.1 để phục vụ người nghe tốt hơn. Nếu như trước đây, số lượng mẫu tai nghe 7.1 được sử dụng trong làng thể thao điện tử Việt Nam còn ít thì hiện nay độ phổ biến của loại tai nghe này đã cao hơn rất nhiều, có thể thấy với hàng chục mức giá khác nhau. Từ rẻ đến đắt, sang trọng đến bình dân.

Cấu tạo tai nghe 7.1

Chỉ với vài trăm nghìn rupiah, game thủ đã có ngay một chiếc tai nghe 7.1 kết nối USB với âm thanh vòm được quảng cáo là giúp người chơi nhận diện mọi âm thanh trong game. Tuy nhiên, những tai nghe này chỉ cung cấp chức năng trong phạm vi giá của chúng.
Vì vậy, nếu sở hữu chiếc tai nghe này, bạn chắc chắn sẽ được trải nghiệm chất lượng âm thanh tốt nhất.

Những ưu điểm nổi bật của tai nghe 7.1

Sau khi hiểu tai nghe 7.1 là gì? Vậy hãy cùng điểm qua những ưu điểm của chiếc tai nghe này nhé. Đối với tai nghe thông thường hay tai nghe thường được game thủ sử dụng là tai nghe có 2 loa và 2 kênh độc lập, tuy chất lượng âm thanh khá tốt nhưng lại không phát ra âm thanh. Cảm giác như thật và sống động.

tai nghe 7.1

Chỉ khi bạn sử dụng tai nghe 7.1, bạn mới thực sự nhận ra:

Âm thanh đa hướng tạo cho người nghe cảm giác như thật: mẫu tai nghe khi được tích hợp phần mềm giả lập 7.1 của hãng sẽ giúp âm thanh rất tốt. Nếu phần mềm hỗ trợ tốt thì chất lượng hệ thống giả lập sẽ tốt hơn và trải nghiệm âm thanh hiệu quả hơn.

Xem phim sướng hơn dùng tai nghe thông thường: chắc chắn xem phim bằng tai nghe 7.1, bạn sẽ có trải nghiệm sống động hơn, cảm giác như đang xem phim ở rạp mà không tốn nhiều chi phí.

Tai nghe 7.1 thường được tích hợp thêm tính năng khử tiếng ồn để giúp bạn nghe chi tiết hơn: đeo tai nghe để xem video, tránh làm phiền người khác và giúp người nghe của bạn nghe tốt hơn. Tuy nhiên, sự xâm nhập của âm thanh bên ngoài cũng có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe của bạn. Để khắc phục tình trạng này, các dòng tai nghe 7.1 được tích hợp chức năng chống ồn, giúp quá trình nghe của bạn không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài.

Giá cả hợp lý: Giá cả là điều mà ai cũng quan tâm khi muốn có một thứ gì đó của riêng mình. Đắt tiền cho một chiếc tai nghe có thể có trải nghiệm tuyệt vời như tai nghe 7.1? Sự thật là bạn chỉ cần bỏ ra trên dưới 1 triệu USD là có thể sở hữu được tai nghe 7.1. Giá quá hợp lý phải không các bạn.

Tai nghe 7.1 có chơi game được không?

Khi bạn là một game thủ, giả lập 7.1 được tích hợp trong tai nghe sẽ mang lại cho bạn 2 tác dụng chính:

Trước hết, bằng cách giúp người chơi cảm nhận được hướng ảo của nguồn âm thanh trong game, họ có thể cảm nhận âm thanh xung quanh một cách hiệu quả hơn, từ đó chơi tốt hơn.

Thứ hai, chức năng giả lập 7.1 sẽ cho chất lượng âm thanh phong phú và sâu lắng hơn, tạo sự thu hút và hứng thú hơn cho người chơi, giúp bạn chơi game và xem phim tốt hơn.

Với thế mạnh là chiếc tai nghe 7.1, đây quả thực là một lựa chọn tốt cho các game thủ trong chiến đấu. Tuy nhiên, liệu nó có thực sự phù hợp với tất cả các thể loại game hiện nay trên thị trường? Nó có điểm yếu nào hay làm khó các trò chơi khác không?

Nếu bạn đang sử dụng tai nghe 7.1 để chơi những game không quá phụ thuộc vào âm thanh hoặc những game có nhạc nền hay thì tai nghe 7.1 sẽ hợp lý hơn. Ví dụ, trò chơi chiến đấu hoặc trò chơi đua xe có thể sử dụng tai nghe 7.1.

Nhưng ngược lại, đó là một nhược điểm đối với những trò chơi cần được nghe rõ ràng. Vì tai nghe 7.1 phát âm thanh đa hướng nên rất dễ khiến người chơi bị nhầm lẫn. Trong thể thao điện tử, đặc biệt là game FPS, tai nghe 7.1 không được sử dụng rộng rãi vì những khuyết điểm trên.
Với những thông tin trên, bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình về việc mua tai nghe 7.1.

Trên đây là những thông tin về Headphone 7.1 là gì? Và những ưu điểm cũng như ứng dụng của chiếc tai nghe này đối với người dùng. Bạn chắc chắn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời. Hy vọng bạn có một ngày tốt đẹp tại nơi làm việc.

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/