STEAM là một khái niệm tương đối mới trong lĩnh vực giáo dục , STEAM mang lại nhiều lợi thế và kỹ năng mới cho học sinh, hãy cùng tìm hiểu STEAM là gì và nền tảng giáo dục xung quanh trong bài viết dưới đây của HIPCOOKING.COM nhé!

steam là gì

I. STEAM là gì?

STEAM là ý tưởng đầu tiên của Trường Thiết kế Rhode Island (Mỹ) về sự kết hợp của 5 lĩnh vực giáo dục. Thực hành mục vụ là sự kết hợp giữa giáo dục truyền thống và lý thuyết.

steam là gì

Đây là chương trình giảng dạy dựa trên chương trình STEM bao gồm: Khoa học (Khoa học), Công nghệ (Công nội), Kỹ thuật (Kỹ thuật) và Toán học (Toán học). Sau đó, yếu tố Nghệ thuật cũng được đưa vào phương pháp này, tạo ra STEAM.

STEAM là một phương pháp giáo dục mới, lần đầu tiên được triển khai tại Hoa Kỳ. Và sau dhò đã lan rộng ra nhiều quốc gia khác. Phương pháp giảng dạy này là một cách chuyển đổi từ phương pháp truyền thống sang một phương pháp giảng dạy mới, nó giúp vận dụng lý thuyết vào thực tế một cách tốt nhất.

II. Tìm hiểu chi tiết về STEM và STEAM

STEM bao gồm các môn học truyền thống như khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. STEM cung cấp kiến ​​thức toàn diện về nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

HƠI được kết hợp với yếu tố Art tức là nghệ thuật. Không chỉ có lý thuyết như trước đây.

phương phát Steam là gì

STEAM là nghĩa đầy đủ của 5 lĩnh vực: khoa học, công nghệ, kỹ thuật, công nghệ, toán học

Giáo dục STEAM giúp tích hợp các kỹ năng nhận thức của cả 5 bộ môn này. Sự kết hợp, bổ sung cho nhau sẽ giúp kiến ​​thức của cả học giả và không chuyên dễ hiểu hơn.

Chữ A trong STEAM của các trò chơi là rất quan trọng. Chữ A đại diện cho các yếu tố của nghệ thuật, chẳng hạn như: nghệ thuật tự tạo, nghệ thuật ngôn ngữ, nghệ thuật thể chất, âm nhạc và mỹ thuật, … Kích thích sự sáng tạo và tư duy dễ dàng hơn.

Thực tế có thể thấy, nghệ thuật có vai trò rất lớn trong việc kích thích sự sáng tạo ở trẻ em. Các kỹ năng vận động, giao tiếp, ngôn ngữ sẽ được phát triển và phát huy mạnh mẽ hơn… Do coi trọng nghệ thuật, giáo dục STEAM đã được sự ủng hộ của các bậc phụ huynh và các thầy cô giáo.

III. Các kỹ năng được phát triển khi dùng phương pháp giáo dục STEAM

Ý nghĩa của STEAM

STEAM giúp phát triển đồng đều các kỹ năng cho trẻ

Sau khi biết STEAM là gì, chắc hẳn bạn đã hiểu phần nào về phương pháp giáo dục này. STEAM sẽ giúp phát triển nhiều kỹ năng của học sinh như:

  • Kỹ năng khoa học

Bằng cách áp dụng STEAM, học sinh sẽ dễ dàng tạo ra mối liên hệ giữa các định nghĩa và khái niệm trước các hiện tượng thực tế. Nhờ đó có thể ứng dụng vào thực tế và giải quyết các vấn đề trong thực tế cuộc sống.

  • Kỹ năng công nghệ

Mô hình giáo dục STEAM sẽ giúp học sinh hiểu biết về công nghệ, có khả năng nắm bắt và phát triển, kỹ năng sử dụng công nghệ. Học viên sẽ hiểu từ kiến ​​thức cơ bản đến kỹ năng nâng cao một cách dễ dàng.

  • Kĩ năng kỹ thuật

Trong chương trình giáo dục STEAM, học sinh sẽ hiểu được quy trình lắp ráp và sản xuất một sản phẩm. Tư duy sáng tạo cũng được nâng cao nhờ đó.

  • Kỹ năng toán học

Học sinh khi áp dụng STEAM sẽ hiểu được phép tính, thực hiện các phép tính không chỉ là những con số khô khan, nó sẽ được áp dụng vào thực tế cuộc sống.

  • Những kỹ năng nghệ thuật

Các hoạt động nghệ thuật như múa, hát, vẽ tranh,… giúp trẻ phát triển toàn diện các giác quan. Khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng cũng sẽ được xây dựng và nâng cao. Từ đó thúc đẩy trẻ có thể nhận thức tốt hơn về mọi lĩnh vực.

Trên đây, bạn đã tìm hiểu STEAM là gì. Chương trình giáo dục mới này giúp tăng hứng thú của học sinh trong quá trình học tập. Đồng thời thúc đẩy sự phát triển đồng đều và tiếp thu linh hoạt cả lý thuyết và thực hành cho trẻ.

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/