Giai đoạn 2010-2020, giới game có lẽ không còn xa lạ với dòng game Thế giới mở – Open word. Và hiện tại, dòng game này đang mang đến một làn gió mới vô cùng mạnh mẽ cho thị trường game. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây thế giới mở là gì và tại sao nó lại hấp dẫn đến vậy.

open world

Open world là gì?

Open word là gì? Game thế giới mở hay còn gọi là game thế giới mở, người chơi có thể tự do di chuyển trong thế giới của riêng mình và hóa thân thành các nhân vật để thực hiện các nhiệm vụ được giao. Là một trong những thể loại game được săn đón nhiều nhất hiện nay, ít ai biết rằng vào những năm 2000-2010, khái niệm về dòng game này còn tương đối mơ hồ. Mặc dù cái tên GTA Vice City cũng được rất nhiều người chơi thời bấy giờ biết đến và tạo thành trào lưu nhưng lại không được phổ biến như trong giai đoạn 2010-2022.

Nếu là một tín đồ của dòng game thế giới mở, hẳn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về lịch sử hình thành và phát triển của nó, được người chơi biết đến lần đầu tiên vào năm 1981 với tựa đề Ultima I: The First Age of Dark, người chơi sẽ được hóa thân thành hiệp sĩ phiêu lưu kỳ ảo trong thế giới.

Nhưng phải đến năm 1988, Wasteland mới tạo ra một cuộc cách mạng mới cho cộng đồng người chơi. Trải qua những thăng trầm trong làng giải trí, 2010-2020 thực sự là thời kỳ đỉnh cao của thế hệ game này, rất nhiều game đã được phát hành trên toàn thế giới và được người chơi chào đón nồng nhiệt.

Các tựa game open world đình đám

Nhắc đến những thế hệ được yêu mến trong dòng game Open Word này, chúng ta không thể bỏ qua những tựa game đã đưa Open Word đến với thế giới ngày nay.

Grand Theft Auto: Đây là một sê-ri trò chơi nhiều phần không thể bỏ qua, hay gọi tắt là GTA, được sản xuất tại Vương quốc Anh và được xuất bản bởi Rockstar Games. Loạt game gồm nhiều phần đã gây chấn động khá lớn trong làng game thế giới, với cốt truyện phong phú và sự đột phá hoàn chỉnh trong từng phần, GTA sẽ luôn xứng đáng.

open world

GTA V là phiên bản cuối cùng của dòng game, hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về GTA 6, đây là một dấu hỏi lớn đối với cộng đồng game thủ. Đỉnh điểm, phần tiếp theo của GTA vẫn chưa được phát hành, khiến người chơi thất vọng.

Ngay cả những game đua xe cũng được phát triển trên định dạng thế giới mở, điển hình là Need for Speed ​​Underground đã tạo nên cơn sốt trong giới đua xe, sau này EA phát triển thêm một phần nữa là Need for Speed ​​World, là một định dạng trực tuyến thế giới mở. Sau thành công rực rỡ này, EA đã đóng cửa Need for Speed ​​World và phát triển Need for Speed ​​2015 và Need for Speed ​​Heat với các tính năng tương tự. Ngoài Need for Speed, game “Forza Horizon” cũng rất hay trong lĩnh vực đua xe thế giới mở

open world

Đối với trò chơi sinh tồn, đó là Fallout, cũng là trò chơi nổi tiếng một thời, và các lỗi và lỗi tràn lan trong phần tiếp theo đã khiến bộ truyện dần biến mất.

Thật là một thiếu sót trong danh sách những tựa game tạo nên thời kỳ hoàng kim của thể loại thế giới mở mà không nhắc đến cái tên Dying Light, một tựa game được game thủ đánh giá rất cao và thường được gọi với biệt danh khác là Old Game. .Nội dung của Dying Light xoay quanh cuộc chiến giữa loài người và phe thây ma thứ ba. Không giống như Left 4 Dead 2, Dying Light cho phép người chơi di chuyển tự do và nâng cấp thiết bị cũng như kỹ năng.

Ngoài ra còn có rất nhiều game theo chủ đề khác nhau cho người chơi lựa chọn như Tom Clancy’s Ghost Recon Wilderness, Cyberpunk 2077, Watch Dogs, Sleeping Dogs .. Có vô số nhiệm vụ để người chơi thực hiện và trải nghiệm. Và, không chỉ chơi trên PC, laptop … game thế giới mở còn có thể chơi trên các thiết bị smartphone, cho phép người chơi trải nghiệm trong nhiều tình huống khác nhau.

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/