Mặc dù có hàng triệu người dùng Apple ngày nay, sự khác biệt về tài khoản và mật khẩu giữa ID Apple và ID iCloud dường như vẫn chưa rõ ràng.
Để hiểu về Apple ID, iCloud ID là gì? Có điểm nào giống và khác nhau không? Chúng ta cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Apple ID

ID Apple

ID Apple là tên người dùng cho mọi thứ mà người ta có thể làm với “Táo khuyết”. Đây là tài khoản mà chỉ người dùng Apple mới có thể đăng nhập. Một cách để lấy thông tin của bạn trên cơ sở dữ liệu của Apple để bạn có thể nhận dạng chính mình trên MacBook, iPhone hoặc iPad của mình.

Apple ID có thể được sử dụng để đăng nhập vào các sản phẩm khác nhau của Apple, chẳng hạn như iMessage, iCloud, iTunes Store và Apple Store.
Nó cho phép người dùng Apple mua sắm các sản phẩm như trò chơi, nhạc và ứng dụng trên Apple Store.

Để đảm bảo Apple ID của bạn được bảo vệ khỏi gian lận, bạn nên thiết lập xác thực hai yếu tố.
Nó đóng vai trò như một lớp bảo mật bổ sung, được thiết kế để đảm bảo rằng bạn là người duy nhất có thể truy cập vào tài khoản của mình, ngay cả khi ai đó biết mật khẩu của bạn.
Xác thực hai yếu tố cải thiện đáng kể tính bảo mật của Apple ID của bạn và tất cả thông tin cá nhân mà bạn lưu trữ với Apple, vì nó yêu cầu cả mật mã (hoặc mật khẩu) và xác thực sinh trắc học.

ID iCloud

iCloud là tài khoản bạn thiết lập để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các công cụ được xây dựng xung quanh việc đồng bộ hóa và truy cập dữ liệu của bạn trên nhiều thiết bị.
Có nhiều cách, điều này có ích trên máy tính hoặc thiết bị iOS của bạn để đồng bộ hóa sổ địa chỉ và lịch, tệp, ảnh và video của bạn.

Nếu bạn chia sẻ các sản phẩm của Apple như iPad và MacBook với các thành viên trong gia đình, bạn có thể tạo ID iCloud kín đáo cho từng thành viên.
Bằng cách đó, tất cả người dùng sẽ có trải nghiệm iCloud của riêng họ cho email, tin nhắn, lịch, ảnh và hơn thế nữa.,
Điều này có nghĩa là thông tin cá nhân của bạn sẽ không bị truy cập bởi bất kỳ ai sử dụng cùng một thiết bị.

icloud id

Sự khác biệt

ID Apple và ID iCloud là hai tài khoản khác nhau, nhưng sự nhầm lẫn xảy ra là chúng có thể được truy cập bằng cùng một ID email. Apple ID giống như “thẻ căn cước” để bạn có thể sử dụng các dịch vụ của Apple, bao gồm cả iCloud.

Như đã đề cập trước đó, Apple ID được sử dụng để đăng nhập vào iCloud. Khi bạn đăng nhập vào iCloud, địa chỉ email và mật khẩu chính là ID Apple của bạn.
iCloud có thể được coi là một dịch vụ bổ sung được thêm vào phía trên của thông tin đăng nhập Apple ID.
Và vì chúng được liên kết chặt chẽ với nhau nên chúng thường có thể được coi là cùng một tài khoản.

apple Id and Icloud ID

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt được Apple ID và iCloud ID để có thể sử dụng Apple một cách dễ dàng. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/