Hàng ngày chúng ta vẫn sử dụng internet để làm việc và giải trí, nhưng liệu chúng ta có hiểu về deep web – một bí ẩn trong không gian mạng. Vậy web sâu là gì? Deep web có thực sự đáng sợ và dễ tiếp cận không? Hãy cùng tìm hiểu thông tin này qua bài viết dưới đây.

Deep Web là gì

Deep Web là gì?

Deep web về cơ bản là các trang web ẩn mà các công cụ tìm kiếm trên internet như Google hay Bing không thể tìm thấy và truy cập được. Điều đáng kinh ngạc là web sâu chiếm 96% mạng internet toàn cầu và nếu muốn truy cập vào kho dữ liệu khổng lồ này, bạn không thể truy cập theo cách thông thường như các công cụ tìm kiếm khác.

Vì trang web Deep Web rất bảo mật và không thể truy cập bình thường, nếu bạn thực sự muốn truy cập, bạn cần phải trả tiền hoặc lập tài khoản thanh toán hoặc nhận thanh toán bitcoin để xem được. nội dung trên.

Ngoài Deep Web, còn có Dark Web, đây là một phân vùng chứa thông tin an toàn hơn Deep Web.

Nội dung trên Deep Web và Dark Web

Đọc đến đây, chúng ta đều tò mò và muốn biết nội dung của Deep Web là gì mà lại bí ẩn đến vậy. Vì deep web tồn tại bên dưới bề mặt của Internet và luôn ẩn danh dưới các lớp mã hóa phức tạp, nên các công cụ tìm kiếm thông thường hầu như không thể kết nối với thông tin trên deep web. Nội dung trên Deep Web được chia thành 2 loại:

Thông tin ẩn

Đây là nơi lưu trữ thông tin an ninh quốc gia như dữ liệu mật của chính phủ, quốc phòng, cơ quan an ninh … hay nội dung ngân hàng, tín dụng được mã hóa và bảo vệ. cực kỳ nghiêm ngặt. Ngoài ra, các thông tin cá nhân như Facebook, Gmail hay nội dung riêng tư của Driver cũng được lưu trữ dưới dạng bảo mật bằng mật khẩu.

Giao dịch trái phép

Ngoài nội dung và thông tin hợp pháp được bảo vệ, deep web còn là nơi để bọn tội phạm ẩn danh tiến hành rửa tiền, tội phạm tình dục, buôn bán ma túy, bán phần mềm và các hoạt động bất hợp pháp khác. Bán súng độc hại, bất hợp pháp, bán thông tin thẻ tín dụng và các nội dung không phù hợp khác liên quan đến trẻ em.

Bán ma túy và vũ khí trái phép: Đây được coi là một lĩnh vực kinh doanh ảo bất hợp pháp. Tội phạm sẽ sử dụng Bitcoin để giao dịch, mua bán. Bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng mua vũ khí cấm, ma túy thông qua các loại tiền ảo này. Một trong những khu chợ nổi tiếng nhất thế giới về các giao dịch nói trên là Con đường tơ lụa – nơi mua bán hàng lậu dễ ​​như mua rau ở chợ.

Đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản người dùng và thẻ tín dụng: Mặc dù thông tin của người dùng được ẩn danh khi sử dụng Deep Web, nhưng tin tặc vẫn có thể dễ dàng truy cập, những người có thể yêu cầu bán lại thông tin đó cho bạn

Thuê sát thủ hoặc tin tặc: Các dịch vụ ám sát và hack rất phổ biến trên Deep Web này.

Các ấn phẩm không lành mạnh: Không giống như các ấn phẩm dành cho người lớn đã được thương mại hóa và công nhận khác, các sản phẩm dành cho người lớn trên Deep Web có chứa nội dung vị thành niên là hoàn toàn bất hợp pháp.

Vì Deep Web không được sử dụng rộng rãi nên những thông tin này sẽ không ảnh hưởng đến những người trẻ chưa “dính dáng”. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích cá nhân của bạn khi truy cập nó, bạn nên hết sức cẩn thận và cảnh giác vì rất dễ bị dính vào những nội dung trái phép.

Truy cập Deep Web – Dark Web có nguy hiểm không

Vì các trang web này đã được mã hóa nên bạn phải sử dụng các công cụ hỗ trợ khác để truy cập vào Deep Web. Đây là một trình duyệt ẩn danh – Tor Browser. Trình duyệt này sẽ giúp thay đổi proxy và mã hóa thông tin của bạn nên khi truy cập, người dùng sẽ ẩn danh.

Nếu bạn chỉ ở mức truy cập, thông tin cá nhân của bạn sẽ không có hại gì, hoặc “sát thủ ở cửa”. Tuy nhiên, tin tặc có thể theo dõi và đánh cắp thông tin của bạn nếu bạn thực hiện các giao dịch bất hợp pháp hoặc bất hợp pháp. Các rủi ro như:

Dính mã độc

Khi bị nhiễm mã độc, tin tặc đã lấy được thông tin cá nhân hoặc thông tin thanh toán của bạn. Thông tin đó có thể được bán cho các mục đích xấu.

deep web là gì

Vi phạm pháp luật

Vì trình duyệt Tor giúp ẩn danh người dùng nên kẻ xấu sử dụng nó cho các hoạt động bất hợp pháp như bán súng và ma túy; giết người, ám sát, rửa tiền, giao dịch nội gián; rửa tiền, làm hàng giả…

Nếu bạn định thực hiện những điều trên thông qua web sâu, web đen, vui lòng tìm hiểu thêm về luật hình sự và an ninh mạng hiện hành, vì chúng đều là bất hợp pháp. Cho dù bạn làm điều đó vô tình hay cố ý, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự. Vì vậy, khi truy cập vào Deep Web, bạn nên chuẩn bị những thông tin cơ bản và cần thiết để giữ an toàn cho bản thân.

deep web là gì

Ví dụ tốt nhất về mặt tối của web sâu là Con đường tơ lụa. Đây là thị trường bất hợp pháp sôi động và nổi tiếng nhất trên thế giới. Trang web, sử dụng tính năng ẩn danh của Deep Web để bán ma túy bất hợp pháp, đã ngừng hoạt động vào năm 2014 sau khi FBI điều tra và xóa bỏ nó.

Do tính ẩn danh cao, nếu bạn biết cách sử dụng nó một cách hợp pháp, bạn sẽ biến Deep Web trở thành một công cụ rất hữu ích và riêng tư. Tuy nhiên, bạn cũng nên suy nghĩ kỹ trước khi quyết định ghé thăm Deep Web vì như đã nói ở trên, có rất nhiều hình ảnh rùng rợn và các hoạt động ngầm đang chạy dưới Deep Web. Hãy trang bị cho mình những biện pháp tốt và an toàn để sử dụng Deep Web một cách an toàn và hiệu quả.

XEM THÊM TẠI: https://hip-cooking.com/